Wednesday, April 2, 2008

The Evil Eye - Filipino Method

I have been receiving questions about this so called "Evil Eye" and honestly I'm not really familiar with this method. But there is a very close Filipino sorcery ritual on causing sickness or misfortune to a person by just looking at them malevolently BUT with an orasyon whispered three times.

If a person has done you wrong and deserve misfortune, sickness, anguish or whatever the evil spirits shall do to them. Stare at that person malevolently, focusing so much anger and dislike. And while staring, whisper this orasyon three times:

Egosum Vovere Maledictus(3x)


The person will either be troubled, vomit, feel dizzy, or be unfortunate for a couple of hours, or the whole day and even the whole week.. Tried this once and the person almost fainted and vomited.

To counter this spell, let the person hold rice or salt on his left hand and turn three times clockwise and throw the rice to the ground with force. But you wouldn't want to teach him how to counter it because the spell might come back to the caster who is ofcourse YOU. The counter method is also applicable to people who are "na-usog".

15 comments:

Anonymous said...

Filipino Sorcerer, paano po i-pronounce yung egosum? Mabagal po ba parang E-gosum or mabilis na Ego-sum pero tagalog and pag pronounce ng Ego (ehgo)? Turo nyo po dapat tama ang pagbigkas para gumana ang orasyon. Salamat!

Providence

Anonymous said...

paano po kung yong taong nakagawa ng masama sainyo nasa ibang barangay hindi kayo palaging nagkikita paano po dadasalan.

Anonymous said...

Oo nga Filipino Sorcerer, paano pag di kayo nagkikita at di matitigan sa mata? Kailangan ko pong turuan ng leksyon yung lalakeng nanloko sa akin. Napakasakit pong malaman na yung boyfriend nyo pala na mag dadalwang taon eh may asawa pala at niloloko at pineperahan ka lang pala! Yung perang yun eh pinagpaguran ko naman ng husto tuloy halos nawala sa akin dahil sa lalaking ito! Matindi ang galit ko sa kanya Filipino Sorcer so please kailangan ko tulong nyo.

Anonymous said...

i will try it. hope it will work. hndi kc kmi nagkikita palagi. i will try looking at her picture nlng. wla nmang mwawala kung i try ko.atleast i beliv in it. hehehehe

Anonymous said...

...pwede ba pong titigan nlang ng masama ung kaaway habang nakitingin xa sa iba...?

Anonymous said...

filipino sorecer help me naman oh please gusto ko po maging masaya ang buhay ko pagpalitin nyo po ang katawan namin malungkot na lang po lage ang araw ko gusto ko pong maging sya tulungna nyo po ako handa ko po ibuwis ang buhay ko para lang makamtan ko ang ligaya kahit na buhay ko ang nakataya...text me po para malaman nyo name ko and name ng gusto ko maging ako...marami pong salamat sana maawa sakin ang may kakayahan ng gawin yun..09085234045

Anonymous said...

I want to ask something po but very important. Ano po ba ang dapat gawin or panguntra sa barang? meron po akong kaibigan na gustong tulungan di nya po alam kung kanino lalapit at kung saan. ang sabi po binabarang sya meron pong lumalabas na uud sa parts ng katawan nya at noong ginamot nya medicine galing sa botika lalo pong lumala. parang awa nyo na po tulungan nyo po sya. Salamat po.

Anonymous said...

Good day FS.Sinubukan kong gamitin yun arasyon nayon sa kapitbahay namin na mayabang,kaso hindi tumalab.Ibinulong ko yon ng nakatalikod sya at malayo naman ako.Yun po ba ang dahilan kaya hindi sya tinamaan?

Salamat po.

Anonymous said...

Hello FS,bakit hindi po tinatamaan ng orasyon na ang kapitbahay namin na mayabang at sa anak niya.Ang anak niya eye to eye talaga kami habang nakatitig ako bulong ako ng bulong.Pero sa awa ng diyos parang lumakas pa nga.Matindi ang ginawa ko pagkatapos ko orasyonan hinihipan ko ng tatlong beses,pero ala pong nangyari sa kanya.

thanks

maritess cuya said...

first time kong mabasa ito pero nag-intresado ako madalas kasing mausog ang mga anak,apo at ako, ngayon susubukan ko para may proteksyon na kami.

Anonymous said...

magandang gabi po.. bakit po hindi po ata tumatalab ang egosum vovere maledictus?? pano po ba ang tamang proseso?? galit na galit na ako pero parang wla pang ngyayari... patulong po... hirap na akong magpasensya..

elemento said...

magandang gabi po.. bakit po hindi po ata tumatalab ang egosum vovere maledictus?? pano po ba ang tamang proseso?? galit na galit na ako pero parang wla pang ngyayari... patulong po... hirap na akong magpasensya..

seniorito aguas said...

pano po ba ang tamang pag sambit ng mga letra ng kataga? ...hindi ho kasi yata tatalab ang orasyon kung mali o hindi tama ang pagbigkas nito

Anonymous said...

Anonymous said...

filipino sorecer help me naman oh please gusto ko po maging masaya ang buhay ko pagpalitin nyo po ang katawan namin malungkot na lang po lage ang araw ko gusto ko pong maging sya tulungna nyo po ako handa ko po ibuwis ang buhay ko para lang makamtan ko ang ligaya kahit na buhay ko ang nakataya...text me po para malaman nyo name ko and name ng gusto ko maging ako...marami pong salamat sana maawa sakin ang may kakayahan ng gawin yun..09085234045



are you as desperate as you are insane?

Anonymous said...

sabi sa filipinosorcerer site ..
BE WISE AS A SERPENT, AND BE HARMLESS AS A DOVE" kaya dapat di gamitin yan .. diba sir FS .. at saka kaya di rin gumana ..?
di dapat ginagamit ang orasyon sa pag hihiganti oh kasamaan .. facebook email : ligerman45@yahoo.com