Monday, August 4, 2008

For the Spirits, Orasyon to Evil Spirits and the "Imperat"

Pampaamo ng espiritu:

"Jesus, Jesus, Jesus, Sta. Cruz, Espirito Niño, Cunctus Espiritus Umamo Keniac"


*Para sa mga espiritu na nasa paligid upang hindi gambalain at takutin.

*Sa proseso ng pagkakaloob ng espiritu bilang iyong taga-pagturo, ito ang orasyon na ginagamit upang maging maamo ang espiritu na pinagkaloob sa iyo. Dahil ang iba sa mga ito ay hindi agad susunod sa iyong panawag sa mga unang linggo ng pagkakaloob nila sa iyo.

*Ang mga mangkukulam naman na pinagkalooban ng espiritu ay gumagamit ng kabaliktaran ng orasyon na ito na kung saan ay pinapadama ng mangkukulam ang impyerno sa espiritu na siyang magpipilit dito na sundin ang gusto niya.

***
Para sa mga espiritu na nasa paligid upang hindi gambalain at takutin:

- Usalin lamang ng tatlong beses at sila ay mananahimik

***
Para sa mga espiritu na mapanggulo at ng sila ay patahimikin at paalisin sa isang lugar:

Ritwal:

- Lagyan ang isang baso na puno ng tubig ng sumusunod:
-pulang tela(ilalagay sa pinakailalim bago lagyan ng bigas)
-bigas
-krus na itim(nakatayo sa loob ng baso)
- Kakailanganin din ng maliit lamang na kutsilyo

Ilagay ang nasabing baso laman na ang tela, bigas at krus sa gitna ng bilog at maliit lamang na mesa na yari sa kahoy. Lumuhod, magsindi ng tatlong puting kandila at dasalin ang Pater ng tatlong beses.

Pagkatapos dasalin ang Pater, dasalin ang orasyon na ito:

"Jesus, Jesus, Jesus, Sta. Cruz, Espirito Niño, Cunctus Mal Espiritus Absum! Absum! Absum! Sika nga aggulgulo Absum!"

(Sika nga aggulgulo = Ikaw na gumagambala)

Dasalin ang orasyon ng tatlong beses at patunugin ang baso gamit ang maliit na kutsilyo ng tatlong beses gamit ang kanang kamay.

Ulitin ang proseso na ito ng 9 na beses. Kapag ang espiritu ay inaalog ang mesa upang matabig ang baso. Usalin ang orasyon na ito ng isang beses:

"Imperat Tibi Deus Pater + Imperat Tibi Deus Filius + Imperat Tibi Deus Espiritu Santo + Imperat Tibi Domini Criste, Eternum Dei Verbum Caro Factum Absum! Absum! Absum!"


Kapag ang baso ay kumulo ay demonyo ang nasa paligid, at kaya kumukulo ang tubig ay dahil pilit nitong inaalis ang Krus sa loob ng baso.

Kapag ito ang sitwasyon usalin ang dasal na ito:

"Imperat Tibi Deus + Imperat Tibi Mahestas Domine Criste + Imperat Tibi Deus Pater + Imperat Tibi Deus Filius + Imperat Tibi Deus Espirito Santo + Imperat Tibi Sacramentum Crucis + Imperat Tibi Fides Sanctorum Apostolorum Petri Et Pauli, Et Ceterorum Sanctorum + Imperat Tibi Martyrum Sanguis + Imperat Tibi Contentia Confessorum + Imperat Tibi Pia Sanctorum Et Sanctarum Omnium Entercesio + Imperat Tibi Kristiano Fidei Misteriorum Virtus + Imperat Tibi Jesu Nazareno + Imperat Tibi Virgen Maria. Absum In Nomina Adonay. Amen"

Patunugin ang baso gamit ang kutsilyo ng tuloy tuloy na sasabayan ng pagusal ng pangalan ng Panginoon "Jesus".

*Kalimitan ay hindi pa natatapos ang dasal ng "Imperat" ay natatalo na ang demonyo dahil na din sa hindi nila natatagalan na marinig ang orasyon.

*Pagkatapos gamitin ang baso kasama na ang mga laman nito ay tinatakpan ito ng plastic at binabaon sa lupa.

*Minsan kapag ang lahat ng orasyon ng "Imperat" ay nakompleto kasama na ng pagpapatunog ng baso ng sunod sunod ay nahihigop sila sa loob ng baso saka ikinukulong at binabaon sa lupa.






44 comments:

Anonymous said...

tanong ko lang po SIR FS paano po kong gumanti sila kasi nakatira sila doon tapos po paaalisin sila hindi kaya sila maghiganti o magalit, kasi mayroon po nangyari sa amin na yong kapit bahay po namin sabi may nakatirang multo sa may acasia nagbibigay daw ng malas hirap sa familia nila so nangyari tinalian nya nga anahaw yong puno ng acasia, pagdating ng gabi nilagnat wala isang linggo namatay yong kapit bahay namin sabi nila gumanti daw yong nakatira doon sa acasia.

Anonymous said...

ang gagawa lang diyan expert baka kong ano pa mangyari sayo. at paano kong hindi gumana yon mga oracion na yan. at d pinag ka loob sayo nakakatiyak ka bang gagana yan sayo? kong ako sayo marami pang ibang magagamit diyan sa pag tatamihik ng isang bahay tulad ng "sator" may oracion para may bantay ka sa bahay ng araw araw at gabi gabi. kon hindi naman gaya ng feng shui sa chinese mag lagay ka lang ng "bagua mirror" maarming maka tulong din sa bahay mo at sa sarili mo.

FuerzaDivino said...

sa tingin ko very safe and effective naman ang ritwal na ito, dahil hinihigop ng baso at krus un mga maligno. Saka malakas ang orasyon ng imperat. Napanood nyo na ba Ang GHOST BUSTER nuon circa 90's di ba parang nagsisilbing tagahigop at tagakulong un kahon na aparato nila parang ganun din eto. Unang variant ng orasyon: Pantigalpo ng espiritu para di magambala at sa mga may spirit guide na ayaw makipag-isa sa kanyang amo ay pampaamo. Un pangalawa at huli, Pang-exorcism sa nanggugulong maligno at demonyo. Di mo cla mapapalayas kundi itina-trap mo sya sa baso at krus, kapag ntrap, MALIGNOS, YOU HAVE THE RIGHT TO REMAIN IN SILENT.

FuerzaDivino said...

sa ganun mailalayo mo ang mga nahuling malignos kapag ibinaon mo lupa sa isang malayong lugar then your House is now in PEACE AND ORDER Situation. Kaya Ibaon nyo ng malalim sa liblib na lugar.

Anonymous said...

FS Kpag kumulo po ung tubig ng baso hindi po kya maging sinaing ung bigas sa loob ng baso? Joke lang po! pnapatawa lng po kau.

Anonymous said...

hello poh Sir FS, ksi poh gusto ko po sana matuto ng Filipino Witchcraft... Kung puede po ay maging studyante nyo ako.. I really love to know our native tradition... Slamat poh.. Tanong ko lang po for FuerzaDivino,, studyante kaba ni Sir FS?

FuerzaDivino said...

isa lang po ko hamak na blog reader ms. bellabruja katulad din nyo ko. Pwede naman tayo student dito kay sir FS. ayan na un mga ishinare nya na orasyon. saka marami pa syang i-shashare sa tin.

Anonymous said...

Ask ko lang Sir FS or FD, pano po ba magsagawa ng barang?? Bakit di nyo po tinuloy yung pagtuturo nyo sa isang blog nyo.. I am not experience in black arts but I am witch for many years. Gusto ko po tlaga matuto sa inyo.. puede po ba???

FilipinoSorcerer said...

Paano mo nasabi na mangkukulam ka kung nagpapaturo ka pa saken? Kung mangkukulam ka dapat alam mo na sa isip mo ang mga paraan ng pangkukulam. Kaya nga tinawag na "Mangkukulam" dahil bihasa sa paraan at ritual ng pangkukulam.

FuerzaDivino said...

Kay ms. bellabruja subay-subayan mo na lang ang mga susunod na post ni Sir FS. Un pala mga NEW BLOG READERS dito always paki-read ang mga last posts na issues ni Sir. Kasi nuon araw aggulgulo ang mga chatters sa box kung anu kalokohan pinag-sasabi nila, kaya panandalian nya isinara ang blog nito ng ilang linggo. Ang blog na ito ay sadyang ginawa for those individuals wanna research our occultism culture in the manner of intellectual and scholarly approach with the respect to the author. Understood po tau.

Anonymous said...

Sir FS, I practise Wicca(modern term for Witchcraft)and western tradition kasi ang Wicca eh. wla po kasi ako maxado alam pagdating sa Filipino tradition. I want to fit my practice with Filipino trad. In Wicca harming is forbidden pero I dont follow it. my alam ako pagdating sa western occultism pero dito sa atin konti lang po eh. Ayaw ako turuan ng spirit guide ko eh.. Nakukulitan ata sa akin eh. pero its not a coincidence para makilala ko po kayo, maybe my spirit guide takes me here to learn from you.
For Sir FD, i am not a gurl so dont call me miss.. thank you poh...

Anonymous said...

SIR FS, Gusto ko po talaga matuto..slamat poh ng marami..

For Sir FuerzaDivino, sorry po mejo offensive ata yung pagkasabi ko.. sensya na poh..

FilipinoSorcerer said...

Then learn from what is already provided. I didn't learn everything I know in just 1 week. Take it one step at a time. Master one ritual and if you are successful with it, proceed to the next one. If you are not always successful with a certain ritual then it might not be for you, skip that ritual and proceed to the other.

Because you know, everything that I post here is what I already tested. And sometimes to avoid harming other people, you have to test it to YOURSELF.

Anonymous said...

Sir FS, eh bakit meron po kayong mga student personally? Unfair naman huhuhh.. Gusto ko lang naman po may magguide sa akin.. ayoko ksi umasa sa spirit guide ko ksi di ko sya kilala..Marami po ksi ako tanong..spirit world reveals me some spells and magick di ko naman alam ang gamit minsan putol pa o hindi ko matandaan. its makes me confused. Spirit world really works in mysterious way. Pero sometimes kasi we need to separate fantasy from reality.. Mga pinapakita sa akin ksi sometimes parang di na totoo.katulad ng isang whistle na ilalagay sa isang bunga na mainam na gamit sa pagtawag ng bagyo. i just forgot the fruit.It reveals to me through dreams or sometimes intuition ko lang..Saka may mga doubts din ako.. Inggit lang ako minsan sa ibang psychic and witches na friends ko.. They can see spirits, energies and evrything samantalang ako ni maamoy o makita hindi.. I know i have a gift pero I cant boast of it unlike them kasi khit pangkaraniwan tao meron nun. i am just relying in my intuition pero sila they can perform something like sensing spirits and how it looks like. They said, they have a witch blood pero sa amin,ni ayaw nga ng magulang ko ginagawa ko. Goddess knows my heartache when i am comparing myself with other witches. Kya nga feeling ko through latin, my witchy side will be empowered.

Anonymous said...

Feeling ko kasi pag may alam ka sa latin, you are powerful.. I need more research pa tlaga.. I am still young and I know the Goddess will bring me to where I am will become more spiritually evolved. Thats what our Creator wants us.
Well thank you Sir.. You really helped me realize something..

Anonymous said...

Isesent ko nlang po yung gagawin kong wheel sir hah.. tska pla yung sa barang.. Turo mo po soon hah..thanks muahhhh

FilipinoSorcerer said...

I only believe in a single supreme being which is God. I do not believe in other gods or goddesses.

Anonymous said...

I know Sir but God is not only a male.. I call our Creator Goddess,,,hehheh

Anonymous said...

I call our Creator as Goddess.. We always ignored the feminine side of our God,, The Holy Spirit is the Goddess.. Shes the Heavenly mother of all.. hehehe

Anonymous said...

Sir thank you po ulit hah...
Blessed be..

FilipinoSorcerer said...

The heavenly mother that the spirit world recognize is La Virgen Maria.

Anonymous said...

puting_baston: maraming option naman diyan sa pag papalayas ng mga masamang spirito, ritual for banishing, etc. meron mga ibang oracion na pwedi mong palayasin. at meron ding mga oracion pampasabog, matar (kill) masamang spirito. gaya ng U.M., A.N.E.N.M. kong talagang gusto mo ng mawala sila sa bahay mo. o sa mga nararamdaman mong nag gugulo sa buhay mo..

FuerzaDivino said...

Ibang religion ni Mr. Bellabruja neo-paganism.

Anonymous said...

I really love Virgin Mary, She made me think of the Goddess figure of our Creator. Maxado naman kasi patriarchal ang Christianity. Nawla na si Goddess. Sir FS, di po ba effective skin yung mga orasyon kapag iba belief ko?
Sir FD, actually you're right.

nhels said...

sir FS Good day poh.!
salamat po sa mga binibgay nyong ora. GOD BLESS poh

nhels said...

sir FS Good day poh.!
salamat po sa mga binibgay nyong ora. GOD BLESS poh

Anonymous said...

Sir FS, i really appreciated evrything you here. Its really an eye opening factor.. I really believe that you are a true Filipino sorcerer.. May the God Bless You,,,

Blessed be

Anonymous said...

FuersaDivino pwede magtanong kung may kopya ka ng bring back lost love pwede e-mail mo sa akin pls.(ladymich18@yahoo.com) pakipost mo na rin dito kung nagreply ka.Musta na rin kay sir FS baguhan lang po ako binabasa ko at kinopya ung ibang orasyon.More Power !

donald said...

Sir Fs tulungan nyo po ako. hindi ko po matalo ang demonyo . sinunod ko lng po ang orasyon nyo. ngaun po ginagambala ako ng demonyo . parang hindi ko na po kayang laban ibang klase po kac itong demonyo na ito mag isa lng po ako sa bahay ko sa cavite malayo po kami sa bayan at liblib po kinatitirinkan ng bahay ko. nagpunta lng po ako sa bayan para makapag internet. sir fs kahit po yata san ako pumunta nakabuntot ang demonyo sakin pinapahirapan po nya ako. sir fS plssss po tulungan nyo po ako plssssss.

donald said...

Sir Fs tulungan nyo po ako. hindi ko po matalo ang demonyo . sinunod ko lng po ang orasyon nyo. ngaun po ginagambala ako ng demonyo . parang hindi ko na po kayang laban ibang klase po kac itong demonyo na ito mag isa lng po ako sa bahay ko sa cavite malayo po kami sa bayan at liblib po kinatitirinkan ng bahay ko. nagpunta lng po ako sa bayan para makapag internet. sir fs kahit po yata san ako pumunta nakabuntot ang demonyo sakin pinapahirapan po nya ako. sir fS plssss po tulungan nyo po ako plssssss.

Anonymous said...

Sir Fs tulungan nyo po ako. hindi ko po matalo ang demonyo . sinunod ko lng po ang orasyon nyo. ngaun po ginagambala ako ng demonyo . parang hindi ko na po kayang laban ibang klase po kac itong demonyo na ito mag isa lng po ako sa bahay ko sa cavite malayo po kami sa bayan at liblib po kinatitirinkan ng bahay ko. nagpunta lng po ako sa bayan para makapag internet. sir fs kahit po yata san ako pumunta nakabuntot ang demonyo sakin pinapahirapan po nya ako. sir fS plssss po tulungan nyo po ako plssssss.

FilipinoSorcerer said...

Donald, maaari mo ba idescribe sa akin ang nangyari? Gusto ko lang malaman kung totoo ang iyong sinasabi o nagpapantasya ka lang.

FilipinoSorcerer said...

At ipakita mo na din ang kagamitan na ginamit mo sa ritual.

Anonymous said...

pede po ba maipaliwanag sakin kung bak8 ang aking mga pinsan at mga kamaganak sa parte ng aking ama ay nakakapag alaga ng lamang lupa at nakakapasok sa kastilo nila...pinipili b po lng yon at mey agimat dn ako mula sa lolo ko mey mata sa gitna at yung simbolo ng demonyo ung baling cruz na pa slant ang kamay ano po gamit nuon

Jigs said...

saan po ba makakakita ng mga expert para makapgtaboy ng espirito sa bahay? at yung mga nambabarang san sila matatagpuan?

mikiboy dela cruz said...

all this topic is very interesting lalo kna mr.bellabruja. like u i really want to know about the oracion for barang , kulam , and any tradition magic latin word...mr.bellabruja or anyone who interested to join my group ,actually i want to create one solid group .obcourse the specialty of this group are barang , kulam , and all about majica negra or art of devil...now this nov. 1 i iniinvite ko kau anyone who want ...we will play spirit of the glass pls. come and join us...by the way im live in caloocan city...
..just e-mail to me if u are interested tanmikee99@yahoo.com
...thank u ..

RaVeN said...

Sir FS sana po maturuan nyo aq ng mga ibat ibang orasyon nyo... lalo na po kung tungkol sa kaligtasan o mga cabal. marami pong slmat.

Hershel Lim De Asis said...

good day puh sa nyo sir FS. ever since naniniwala na aku sa mga super natural events. and this recently lang nagawi aku sa province ng mom ko somewhere in visayas at may na meet puh aku na manggamot dun.
marami puh sya pasyente at isa na puh aku dun kasi dala ko puh yung damit ng mom ko pra ipa-check sa knya.
at after puh pauwi na kmi bigla puh nya aku tinawag at dahil daw sa mabait daw aku inabot nya sa akin isang bote na may mga kahoy kahoy at mga hibla ng hinda ko alam at nilagyan nya ng lana(langis ng niyog)
-gusto ko puh sana malaman sir kung anu dapat ko gawin pra maging effective yung gagawin kung lana. anu puh dapat at hnd dapat gawin sa paggawa ng lana?
-kapag nagawa ko na puh sya at nailipat na puh sa bote anu dapat ko gawin at hnd dapat gawin pra hnd mwalan ng bisa yung bote na lana ko puh?
-may ora din puh ba pra dito pra maging epektibo puh sya?
-gusto ko puh sana masubukan ang kakayahan ng bote na inabot sa akin, may alam puh kyo na pwede ko masubukan sya?

hilig ko puh yung mag heal ng tao sa mga karamdaman. may dream puh aku na paulet ulet sya na ang right-hand ko puh ay nagpapalayas ng demonyo or msasamang elemento sa panaginip ko gamit ko ang pangalan ni Jesus Kristo. minsan may dream naman puh aku na isasara ko lang yung bintana or pinto gamit ko lang lang right-hand ko na hnd ko na hahawakan yung bagay. inshort puh may power puh yung right-hand ko. hanggang dumating yung time na gusto ko sana mag interpret ng dream ko at sumagi sa isip ko paano kung ang linya ko is magpagaling ng tao. may idea puh kyo sir FS sa dream ko?
mraming salamat puh sa blog nyo at na inspire aku sa nagawa nyo puh. antayin ko puh dito ang inyong kasagutan sir FS. eto puh contact info ko: hershelts@gmail.com.
maraming salamat GOD BLESS puh sa ating lahat.

Anonymous said...

Sir fs interesado rin po akng matoto. Ano po ba ang tamang oras para gawin ang ritwal na ito?

Anonymous said...

Sir fs cgro kayo na ang kasagutan ng problma ng kaibigan ko. Yong bahay nya kasi daanan daw ng mga bad spirit. At napatunayan nmin ito kasi namatay ang halaman sa harapan ng bahay nung hinagisan ng asin ng kaiban ko. Tapos ang anak nya na dalawang buwan pa laging nagkasakit umiiyak at laging nakatitig sa malau. Palaging lisa ang bata. Nakakaramdam narin ng kakaiba ang kaibigan ko. Sir anu po dapat namin gawin? Paki email po nito ladyflor_85@yahoo.cm

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Sis fs good morning po. natutuwa po ako at natagpuan ko ang blog na ito. nagkaron po ako ng pag asa. ako poy matagal ng may nararamdaman. panay po ang dighay ko.mga ilang taon na po. lalo na po pag akoy natapik, natititigan, nahihipan sa tuktok ng kaaway, at nahihilot ng albularyo. ako poy hirap ng dumumi,at may gumagalaw sa loon ng tyan at sikmura ko umaakyat sa ulo ko ang kati at masakit walang tigil ang pag galaw ng espiritu sa lahat ng parte ng katawan ko.hirap matulog. walang tigil ang pag sakit ng sikmura ko at may gumagalaw hirap umihi ang puso parang tumitigas hirap huminga sa mga paa at kamay ko dama ko walang tigil ang pag pasok ng masamang speritu parating mainit ang talampakan ko parang init ng kandila. nais ko pong humingi ng tulong sa inyo. payuhan nyo po ako ano ang dapat kong gawin para ako po ay gumaling.isa po kayo sa pag asa ko . tulungan nyo po ako. thanks. God bless.

twinkle said...

sir fs i am twinkle and sinasaniban ung mga kaibigan ko malakas sila mga itim nakausap na na kung sino mang albularyo pero nd parin saila naalis sir fs sabihin mo naman kung paano sila tuluyang mapapaalis bukay daw ang kapalit nila ang fb ko ay twinkle bunso estrella

Anonymous said...

Alam niyo isa LNG ho akong Batang mahirap nagtatrabaho na po ako ngayon upang matugunan ko ang pangangailan ng pamilya ko,alam niyo natatandaan ko po yung mga sinabi ng mga pinsan,nag-away po kc kmi sa isang maliit na bagay tpos po dinamay na niya nanay ko tpos po may narinig po usapan tungkol sa kanya kaya Hindi po ako natuwa gusto ko pong gumanti sa lhat ng mga taking sumira ng buhay,makailang ulit po akong humingi sa kanila ng tulong ngunit Hindi NLA kmi tnulungan kayat gusto kung maghiganti sa Manila turuan niyo po ako kung paano mangkulam!pls lang ho.Bigyan niyo ho ako ng orasyon kung anu ang paraan upang maging isa akong bampira at mangkukulam gusto Kong maghiganti sa Manila uubusin ko silang lahat